Chi tiết bài viết

Xử lý sự cố môi trường

Sự cố môi trường là gì?

Sự cố môi trường là nơi có công trình hoặc hoạt động dưới sự giám sát hoặc kiểm soát của bộ phận và có thể được định nghĩa là: tác hại môi trường nơi thực sự xảy ra, hoặc có một tình huống mà có một cơ hội thực sự mà tác hại môi trường có thể xảy ra, thiệt hại trái phép vào văn hóa, di sản được xây dựng, đồ tạo tác hoặc chìm tàu bất hợp pháp theo bất kỳ luật di sản môi trường hoặc văn hóa.

Tất cả các sự cố môi trường có liên quan đến ô nhiễm đất, nước, không khí và các khu vực ven biển, sẽ phản ứng với các sự cố liên quan đến chỉ sau đây:

  • Ô nhiễm nước (suối, sông, hồ, các tầng chứa nước và các khu vực ven biển)
  • Ô nhiễm đất (rơi vãi vật liệu sẽ làm ô nhiễm đất)
  • Ô nhiễm không khí (bụi, mùi, khói từ các đám cháy ngoài trời, nơi vật liệu nguy hiểm (bao gồm cả nhựa, gỗ và kim loại điều trị vv) đang được đốt cháy)
  • Lấy nước (nước ngầm (giếng khoan), nước mặt và hệ thống thoát nước của vùng đất ngập nước)
  • Công trình sông (kênh / sông cắt miệng, loại bỏ cây cối, nắn dòng, khai quật, nhổ sỏi, lắng đọng và sự xáo trộn)
  • Công việc làm đất (giải phóng mặt bằng thực vật quy mô lớn, trái đất chuyển động, theo dõi, cắt và điền vv)
  • Các tòa nhà và các cấu trúc ở các sông / suối và các khu vực ven biển (xây dựng, phá dỡ, bảo dưỡng vv)
  • Tiếng ồn có nguồn gốc từ khu vực ven biển (chẳng hạn như từ tàu thuyền vv)
  • Loài vật trong sông / suối và các khu vực ven biển (thải, xáo trộn, xác gia súc vv)
  • Các chất độc hại (chất thải vào nước hoặc đất)

Làm thế nào được báo cáo sự cố môi trường?

Cục Bảo vệ Môi trường và Di sản (EHP) là cơ quan quản lý sự cố môi trường. Giao thông vận tải và đường chính có trách nhiệm phải thông báo tác hại môi trường EHP-quá trình này thông báo không loại bỏ bất kỳ yêu cầu thông báo theo khối thịnh vượng chung khác hoặc pháp luật nhà nước cho các cơ quan khác. Ví dụ việc loại bỏ các môi trường sống, lây lan của kiến ​​lửa vào một khu vực quan trọng với môi trường sẽ yêu cầu thông báo cho cả Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp và EPH.

Các nghĩa vụ và trách nhiệm môi trường

Bảo vệ môi trường Luật năm 1994 danh sách các nghĩa vụ và trách nhiệm để ngăn chặn tác hại môi trường, phiền hà và ô nhiễm. Luật bảo vệ môi trường năm 1994 cũng đặt ra các công cụ thực thi mà có thể được sử dụng khi hành vi phạm tội hoặc hành vi không tuân thủ được xác định.

Hai nhiệm vụ chính áp dụng cho tất cả mọi người là:

Nhiệm vụ môi trường nói chung - có nghĩa là một người không phải thực hiện bất kỳ hoạt động nào gây ra hoặc có khả năng gây tổn hại môi trường, trừ khi các biện pháp để ngăn chặn hoặc giảm thiểu những thiệt hại đã được thực hiện; và có nghĩa vụ thông báo về tác hại môi trường - để thông báo cho các cơ quan quản lý và chủ đất hoặc cư ngụ khi một sự cố đã xảy ra mà có thể gây ra hoặc đe dọa gây tổn hại môi trường nghiêm trọng.

Luật bảo vệ môi trường năm 1994 (Đạo luật) nói rằng tất cả chúng ta có một nhiệm vụ môi trường nói chung. Điều này có nghĩa rằng chúng ta đều có trách nhiệm cho những hành động chúng ta có ảnh hưởng đến môi trường.

Chúng ta không phải thực hiện bất kỳ hoạt động nào gây ra hoặc có khả năng gây tổn hại môi trường trừ khi chúng tôi thực hiện tất cả các biện pháp hợp lý và thực tế để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu tác hại.

Ví dụ, chúng ta không phải đốt rác trong sân sau của chúng ta (trừ khi được phép của chính quyền địa phương), đổ dầu và các chất thải khác xuống cống nước mưa hoặc gây ra tiếng ồn bất hợp lý.

Để quyết định làm thế nào để đáp ứng nhiệm vụ môi trường chung, chung ta cần phải suy nghĩ về:

  • Bản chất của những thiệt hại hoặc gây tổn hại tiềm năng - ví dụ, làm thế nào nghiêm trọng là những thiệt hại về môi trường tiềm năng?
  • Nhạy cảm của môi trường chúng ta đang hoạt động - ví dụ, chúng ta đang hoạt động gần khu vực, đường thủy bảo vệ môi trường sống hoặc nhạy cảm?
  • Hiện trạng kiến ​​thức kỹ thuật cho hoạt động này - ví dụ, các thực hành tốt nhất hiện nay đối với hoạt động này là gì?
  • Khả năng các biện pháp có thể được thành công - ví dụ, làm thế nào thành công là các biện pháp khác nhau có thể là trong việc ngăn ngừa hoặc giảm thiểu tác hại môi trường?
  • Tác động tài chính của các biện pháp khác nhau - ví dụ, sẽ có những biện pháp phòng ngừa nhất định thay vì những người khác có nghĩa là hoạt động của chúng ta không phải là khả năng thương mại?

Nghĩa vụ thông báo về sự cố môi trường

Nghĩa vụ thông báo về tác hại môi trường là một yêu cầu pháp lý để đảm bảo rằng các cơ quan quản lý và những người có liên quan khác được thực hiện nhận biết sự việc đó có thể gây ra hoặc đe dọa gây tổn hại môi trường nghiêm trọng hoặc vật liệu.

Ngoài các nhiệm vụ thông báo cho cơ quan quản lý các sự cố gây ra hoặc đe dọa gây tổn hại môi trường nghiêm trọng hoặc các tài liệu, có một nhiệm vụ cụ thể để thông báo cho bất cứ ai thực hiện một hoạt động tài nguyên khác hơn là khai thác khoáng sản (tức là một hoạt động địa nhiệt, một hoạt động lưu trữ khí nhà kính hoặc một hoạt động dầu khí được cấp phép bởi một cơ quan môi trường), nơi hoạt động:

Gây ra hoặc đe dọa gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước của tầng chứa nước; hoặc gây ra sự kết nối của hai hoặc nhiều tầng chứa nước.

Thông báo về một sự cố

Thông báo cho cơ quan quản lý phải xảy ra trong vòng 24 giờ của người có trách nhiệm thông báo trở thành nhận thức của một sự cố mà có thể gây ra hoặc đe dọa gây tổn hại môi trường nghiêm trọng hoặc vật liệu.

Thông báo cho các tác hại môi trường bằng hình thức nên được sử dụng để cung cấp thông báo bằng văn bản cho các bộ phận khi một người trở thành nhận thức của một sự việc mà có thể gây ra hoặc đe dọa gây tổn hại môi trường nghiêm trọng hoặc vật liệu.

Nếu thông báo bằng văn bản yêu cầu phải được trao cho những kẻ chiếm đóng hoặc đăng ký chủ sở hữu đất bị ảnh hưởng, người chịu trách nhiệm cho rằng văn bản thông báo có thể sử dụng hình thức này như một hướng dẫn cho những gì thông tin để cung cấp cho.

Ngoài việc cung cấp các thông báo bằng văn bản, nếu một người trở thành nhận thức của một sự kiện mà đã gây ra hoặc đe dọa gây tổn hại môi trường nghiêm trọng hoặc vật chất, người đó ngay lập tức nên gọi đường dây nóng ô nhiễm và báo cáo các sự kiện. Báo cáo sự kiện thông qua đường dây nóng ô nhiễm cho phép các bộ phận để có các biện pháp cần thiết để ngăn chặn tổn hại và giảm thiểu tác động của một sự cố hoặc sự kiện.

Ngoài thông báo cho bộ phận này, nó được coi là tốt nhất để thông báo cho Hội đồng khu vực chính quyền địa phương của chúng ta.

 

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn