Chi tiết bài viết

Vai trò của cây xanh đối với đời sống con người

Vai trò của cây xanh đối với đời sống con người

Kể từ khi bắt đầu, cây cối đã cung cấp cho chúng ta hai thứ cần thiết cho sự sống, thức ăn và oxy. Khi chúng ta phát triển, họ cung cấp thêm các nhu yếu phẩm như chỗ ở, thuốc men và dụng cụ. Ngày nay, giá trị của chúng tiếp tục tăng lên và nhiều lợi ích của cây xanh đang được khám phá khi vai trò của chúng ngày càng mở rộng nhằm thỏa mãn các nhu cầu do lối sống hiện đại của chúng ta tạo ra.

 

 

Giá trị cộng đồng & xã hội

Cây xanh đối với con người là một rất phần quan trọng. Đường phố, công viên, sân chơi và sân sau của chúng tôi được rợp bóng cây xanh, tạo ra một môi trường yên bình và thẩm mỹ. Cây xanh làm tăng chất lượng cuộc sống của chúng ta bằng cách đưa các yếu tố tự nhiên và môi trường sống của động vật hoang dã vào môi trường đô thị. Chúng tôi tụ tập dưới bóng râm mát mà họ cung cấp trong các hoạt động ngoài trời với gia đình và bạn bè. Nhiều khu phố cũng là nơi sinh sống của những cây cổ thụ được coi là địa danh lịch sử và là nguồn tự hào lớn của thị trấn. Sử dụng cây xanh trong các thành phố để làm lệch hướng ánh sáng mặt trời làm giảm hiệu ứng đảo nhiệt do vỉa hè và các tòa nhà thương mại gây ra.

Giá trị sinh thái & môi trường

Cây cối đóng góp vào môi trường của chúng bằng cách cung cấp oxy, cải thiện chất lượng không khí, cải thiện khí hậu, bảo tồn nước, bảo tồn đất và hỗ trợ động vật hoang dã. Trong quá trình quang hợp, cây cối hấp thụ khí cacbonic và tạo ra khí ôxy mà chúng ta thở. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, “Một mẫu rừng hấp thụ sáu tấn carbon dioxide và thải ra bốn tấn oxy. Điều này đủ để đáp ứng nhu cầu hàng năm của 18 người. ” Cây cối, bụi rậm và cỏ cũng lọc không khí bằng cách loại bỏ bụi và hấp thụ các chất ô nhiễm khác như carbon monoxide, sulfur dioxide và nitrogen dioxide. Sau khi cây cối ngăn chặn các hạt không lành mạnh, mưa sẽ rửa sạch chúng xuống đất.

Cây xanh điều hòa không khí và kiểm soát khí hậu bằng cách điều chỉnh tác động của nắng, mưa và gió. Lá hấp thụ và lọc năng lượng bức xạ của mặt trời, giữ cho mọi thứ mát mẻ vào mùa hè. Cây cối cũng giữ ấm bằng cách cung cấp một tấm chắn khỏi gió khắc nghiệt. Ngoài việc ảnh hưởng đến tốc độ và hướng gió, chúng còn che chắn chúng ta khỏi mưa, mưa đá và mưa đá. Cây cối cũng làm giảm nhiệt độ không khí và giảm cường độ nhiệt của hiệu ứng nhà kính bằng cách duy trì mức độ thấp của carbon dioxide.

 

 

Cả trên và dưới mặt đất, cây cối đều rất cần thiết cho hệ sinh thái mà chúng cư trú. Rễ vươn xa giữ đất tại chỗ và chống xói mòn. Cây cối hấp thụ và lưu trữ nước mưa, làm giảm dòng chảy và lắng đọng trầm tích sau bão. Điều này giúp nguồn nước ngầm được nạp lại, ngăn chặn việc vận chuyển hóa chất vào các dòng suối và ngăn lũ lụt. Những chiếc lá rụng tạo thành phân hữu cơ tuyệt vời làm giàu đất.

Nhiều loài động vật, bao gồm voi, gấu túi và hươu cao cổ ăn lá cây để nuôi dưỡng. Hoa bị khỉ ăn, và mật hoa là món khoái khẩu của chim, dơi và nhiều loại côn trùng. Động vật cũng ăn nhiều trái cây mà chúng ta thưởng thức, quá trình này giúp phân tán hạt ra một khoảng cách xa. Tất nhiên, hàng trăm sinh vật sống gọi cây là nhà của chúng. Những cành lá phủ kín khiến nhiều loài động vật, chẳng hạn như chim và sóc, tránh xa tầm với của những kẻ săn mồi.

Giá trị cá nhân & tinh thần

Lý do chính mà chúng tôi thích cây là vì chúng vừa đẹp và hùng vĩ. Không có hai cái nào giống nhau. Các loài khác nhau hiển thị vô số hình dạng, hình thức, kết cấu và màu sắc rực rỡ. Ngay cả những cây riêng lẻ cũng thay đổi diện mạo của chúng trong suốt cả năm khi các mùa thay đổi. Sức mạnh, tuổi thọ cao và tầm vóc vương giả của cây mang lại cho chúng một chất lượng giống như một tượng đài. Hầu hết chúng ta phản ứng với sự hiện diện của cây xanh bằng một cảm giác dễ chịu, thư thái, thoải mái. Trên thực tế, nhiều người trồng cây như một kỷ vật sống của những sự kiện thay đổi cuộc đời.

Cây xanh giúp ghi lại lịch sử của gia đình bạn khi chúng lớn lên và phát triển cùng với bạn và con bạn. Chúng ta thường tạo ra mối liên hệ tình cảm với những cây chúng ta trồng hoặc trở nên gắn bó với những cây chúng ta nhìn thấy hàng ngày. Mối quan hệ bền chặt này được chứng minh bằng hàng trăm nhóm và tổ chức trên khắp đất nước đã nỗ lực hết mình để bảo vệ và cứu những cây đặc biệt lớn hoặc lịch sử khỏi những nguy cơ của sự phát triển hiện đại. Có bao nhiêu kỷ niệm thời thơ ấu của bạn bao gồm những cái cây ở sân sau hoặc khu phố cũ của bạn? Giá trị tình cảm của một loại cây đặc biệt đơn giản là không thể đo đếm được.

Giá trị thực tiễn & thương mại

Cây cối đã hỗ trợ và duy trì sự sống trong suốt quá trình tồn tại của chúng ta. Chúng có nhiều mục đích sử dụng trong thực tế và thương mại. Gỗ là nhiên liệu đầu tiên và vẫn được sử dụng để nấu ăn và sưởi ấm cho khoảng một nửa dân số thế giới. Cây cung cấp gỗ để xây dựng tòa nhà, sản xuất đồ nội thất, dụng cụ, thiết bị thể thao và hàng ngàn đồ gia dụng. Bột gỗ được sử dụng để làm giấy.

 

Tất cả chúng ta đều biết đến táo, cam và vô số trái cây và quả hạch khác do cây cối cung cấp, cũng như xi-rô ngon của cây bản đồ đường Bắc Mỹ. Nhưng bạn có biết vỏ của một số cây có thể được làm thành nút chai và là nguồn cung cấp hóa chất và thuốc chữa bệnh? Quinine và aspirin đều được làm từ chất chiết xuất từ ​​vỏ cây. Vỏ bên trong của một số cây có chứa nhựa mủ, thành phần chính của cao su. Bạn có thể kể tên bao nhiêu công dụng nữa?

Giá trị tài sản & Giá trị kinh tế

Cây và cây bụi riêng lẻ có giá trị và góp phần tiết kiệm, nhưng ảnh hưởng chung của cảnh quan được duy trì tốt mới tạo ra tác động kinh tế thực sự và có ảnh hưởng lớn nhất đến giá trị tài sản. Lợi ích kinh tế trực tiếp đến từ việc tiết kiệm chi phí năng lượng. Chi phí làm mát giảm trong ngôi nhà rợp bóng cây và giảm chi phí sưởi khi cây đóng vai trò chắn gió. Theo Cơ quan Lâm nghiệp USDA, “Cây xanh được đặt đúng cách xung quanh các tòa nhà có thể giảm nhu cầu điều hòa không khí xuống 30% và tiết kiệm 20-50% năng lượng sử dụng để sưởi ấm.”

Giá trị tài sản của những ngôi nhà có cảnh quan được duy trì tốt cao hơn đến 20% so với những ngôi nhà khác. Dưới đây là một số dữ kiện và thống kê mở mang tầm mắt về tác dụng của cây khỏe mạnh và cây bụi:

  • Những ngôi nhà có cảnh quan “tuyệt vời” có thể mong đợi giá bán cao hơn 6-7% so với những ngôi nhà có cảnh quan “tốt”.
  • Cải thiện cảnh quan từ “trung bình” thành “tốt” có thể dẫn đến tăng 4-5% .– Đại học Clemson
  • Sân vườn có thể mang lại giá trị thu hồi 100-200% tại thời điểm bán. (Tu sửa nhà bếp mang lại 75-125%, tu sửa phòng tắm 20-120%) - Tạp chí Money
  • Một cây trưởng thành có thể có giá trị thẩm định từ $ 1000 đến $ 10.000.– Hội đồng Thẩm định Cây và Cảnh quan
  • 99% các nhà thẩm định bất động sản đồng ý rằng cảnh quan làm tăng sức hấp dẫn bán hàng của bất động sản .– Trendnomics, Hiệp hội Làm vườn Quốc gia
  • 98% nhà môi giới tin rằng cây trưởng thành có “tác động mạnh hoặc trung bình” đến khả năng bán được của những ngôi nhà được niêm yết với giá trên 250.000 đô la (83% tin rằng điều tương tự đối với những ngôi nhà được liệt kê dưới 150.000 đô la) .– American Forest, Arbor National Mortgage

Xem thêm các bài viết khác

 

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn