Chi tiết bài viết

Tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường

Tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường

1.      Bảo vệ môi trường

Trong những thập kỷ gần đây, nhiều vấn đề môi trường đã tăng lên như là kết quả của các hoạt động của con người và quản lý không có kế hoạch phát triển công nghệ các hệ sinh thái can thiệp. Do đó, tranh chấp giữa tầm quan trọng của việc bảo tồn và bảo tồn hệ sinh thái để bảo vệ môi trường và sự cần thiết phải thỏa mãn mong muốn của con người bằng cách hy sinh môi trường đã phát sinh trên toàn thế giới. Theo Thuật ngữ Thống kê Môi trường, thuật ngữ "bảo vệ môi trường" có thể được định nghĩa là phòng ngừa để bảo tồn và bảo tồn mức độ lành mạnh tiêu chuẩn của môi trường truyền thông bằng cách giảm sản xuất các chất ô nhiễm hoặc các chất gây ô nhiễm trong môi trường truyền thông (1997, internet). Các hoạt động khác nhau của con người đã gây ra nhiều tác động không mong muốn đối với môi trường có thể đe dọa sức khỏe con người, kinh tế, tài nguyên thiên nhiên và nhóm gen của các hệ sinh thái như ô nhiễm, hiệu ứng nhà kính, sự nóng lên toàn cầu và xói mòn đất. Trong bài luận này, nó là tranh cãi rằng việc bảo vệ môi trường là giá trị cho cuộc chiến vì nhiều lý do. Thứ nhất, ô nhiễm môi trường là một trong những lý do chính tại sao chúng ta nên đấu tranh để bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, sự nóng lên toàn cầu cũng là một nguyên nhân khác gây ra bởi nạn phá rừng. Hơn nữa, biến đổi khí hậu ấm áp và lũ lụt cũng làm tăng cơ hội lây lan sâu bệnh và bệnh vectơ.

Ô nhiễm có thể được chia thành bốn loại; ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí, ô nhiễm nhiệt và ô nhiễm âm thanh. Nhiên liệu hóa thạch được sử dụng trong hầu hết các nhà máy, sử dụng dầu mỏ và khí đốt cho xe là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí. Ô nhiễm môi trường cũng có thể là một chất độc hại bổ sung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người và cuộc sống con người (Gan, 2006, 311). Với những điều trên, nhà môi trường học nên đấu tranh cho một môi trường tốt hơn vì ô nhiễm gây ra bởi việc đốt nhiên liệu hóa thạch sẽ dẫn đến các vấn đề môi trường nghiêm trọng như sự xuất hiện của mưa axit do sản xuất sulphur dioxide (SO2) và nitơ monoxide (KHÔNG). Casiday và Frey đã đề cập rằng quá trình đốt cháy không chỉ làm tăng nồng độ carbon dioxide (CO2) trong khí quyển mà nó còn là nguồn chính trong việc sản xuất nồng độ nitơ monoxide (NO) và sulphur dioxide (SO2) cao. Đây là hai chất phản ứng chính gây ra sự hình thành mưa axit. Độ axit của mưa axit làm thay đổi độ pH của nước sông và hồ sau đó phá vỡ môi trường sống tự nhiên của các sinh vật thủy sinh và làm giảm cơ hội sống sót của các sinh vật thủy sinh, ví dụ cá không thể tồn tại do thiếu oxy. Ngoài ra, các ion nhôm không hòa tan được thêm vào nước có thể khiến nước trở nên độc hại mà còn có thể được gọi là ô nhiễm nước (1998, internet). Ví dụ, Na Uy đã đổ lỗi rằng biển và hồ bị đầu độc bởi sự hình thành của mưa axit trong nhiều năm do ô nhiễm không khí ô nhiễm không khí đến từ các nhà máy điện của Britian (Nova Science In The News, 1997, internet).

Kể từ khi nồng độ toàn cầu của carbon dioxides đã tăng lên cho những lý do đốt cháy nhiên liệu hóa thạch và cũng có thể hoạt động của con người như phá rừng. Những lý do cho nạn phá rừng thường là kết quả của việc cắt giảm các khu rừng để khai thác gỗ và cũng để xây dựng một nông nghiệp mới cho động vật. Rừng cũng có thể được gọi là "bồn rửa carbon" bởi vì cây có thể được sử dụng như một chất hấp thụ carbon dioxide trong môi trường và đổi lại giải phóng một số oxy vào khí quyển. Tuy nhiên, các hoạt động phá rừng ngoài kế hoạch đã làm giảm đáng kể nồng độ oxy (O2) và gây ra sự gia tăng nhiệt độ của Trái Đất. Christopher Monckton cũng nhấn mạnh rằng mỗi tăng gấp đôi nồng độ carbon dioxide trong khí quyển là đủ để tăng nhiệt độ bề mặt toàn cầu bằng 3,26 ° C (2008, 3). Tăng nhiệt độ toàn cầu sẽ gây ra sự tan chảy băng đáng kể, ví dụ, theo Tổ chức Dự án Sinh thái của tôi, các báo cáo về băng tan chảy tại Bắc Cực Retreat chuẩn bị vào cuối mùa hè năm 2007 gây ngạc nhiên cho các chuyên gia rằng mỗi tuần, băng biển Bắc Cực liên tục tan chảy và lượng băng tan chảy có thể lấp đầy lên đến lớn như hai quốc gia Anh (2009 , internet).

Trong khi đó, hậu quả của việc băng tan ở Bắc Cực đã khiến mực nước biển tăng lên. Theo bằng chứng do Shepherd và nhóm của ông thu thập được, họ phát hiện ra rằng mực nước biển đã tăng 2,6%, có cùng thể tích với 49 micron mỗi năm trải khắp các đại dương từ khắp nơi trên thế giới do giá trị khác biệt giữa mật độ và nhiệt độ của nước đá và nước biển (University Of Leeds, 2010, internet). Ngoài ra, loài gấu Bắc Cực cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng trong tương lai do hiện tượng nóng lên toàn cầu. Dựa trên báo cáo từ National Geographic News, một số nghiên cứu được thực hiện bởi chính phủ Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng sự tan chảy của băng ở Bắc Cực gây ra bởi sự nóng lên toàn cầu sẽ gây nguy hiểm cho 2/3 loài gấu Bắc Cực trên thế giới và khiến chúng đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2050 (Roach, 2007, 1).

2.     Tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường

Hơn nữa, việc bảo vệ môi trường cần được thực hiện do biến đổi khí hậu ấm áp và lũ lụt làm tăng nguy cơ lây lan dịch hại và véc tơ truyền bệnh. Một số bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết, tả và viêm não cũng có thể lây lan nhanh chóng ra toàn khu vực do muỗi, ruồi và các loại côn trùng khác thường thích nghi sống ở những vùng thời tiết ấm áp. Như Tổ chức Y tế Thế giới lưu ý rằng việc ô nhiễm nguồn nước do lũ lụt làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền qua nước và muỗi truyền bệnh xung quanh môi trường (2010, internet). Sốt rét và sốt xuất huyết đã đe dọa khu vực Đông Nam Á và đảo Nam Thái Bình Dương do biến đổi khí hậu làm gia tăng số lượng muỗi và sự di cư của người tị nạn (Allianz Knowledge Partnership, 2008.internet). Vì thế, có thể kết luận rằng lũ lụt và biến đổi khí hậu sẽ phá hủy môi trường an toàn sức khỏe của chúng ta. Hơn nữa, nhiệt độ cao trong sông sẽ khuyến khích sự phát triển của tảo chổi và làm cho chỉ số ô nhiễm nước tăng lên và làm giảm lượng oxy cung cấp cho các sinh vật dưới nước. Do ô nhiễm nước sông gia tăng đáng kể, mức độ nhu cầu oxy sinh hóa được gọi là mức BOD cũng sẽ tăng lên. Mức độ nhu cầu oxy sinh hóa càng cao thì mức độ ô nhiễm càng cao. Ví dụ, một lượng lớn tảo xanh lam tàn phá bản chất của dung môi phổ quát và đe dọa sức khỏe cộng đồng bằng cách giải phóng chất độc vào nước. Các bệnh và nhiễm trùng có thể gây ra bởi độc tố của tảo là viêm họng, viêm dạ dày-ruột và nhiễm trùng da hoặc mắt.

3.     Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chúng ta

Tóm lại, có một số yếu tố được mô tả ở trên ủng hộ mạnh mẽ lập luận đấu tranh bảo vệ môi trường và tạo ra một môi trường tốt hơn. Một số lý do bao gồm ô nhiễm môi trường không khí làm tăng nồng độ carbon dioxide gây ra sự hình thành mưa axit. Một lý do khác là một trong những tác động phụ như sự nóng lên toàn cầu do nạn phá rừng gây ra, làm tăng nhiệt độ toàn cầu gây ra hiện tượng băng tan. Hơn nữa, sự nóng lên toàn cầu làm thay đổi khí hậu trở nên ấm hơn và lũ lụt đã khuyến khích sự phát triển của các loài gây hại và vật trung gian truyền bệnh như sốt rét và sốt xuất huyết để lây lan dịch bệnh ra môi trường làm tăng mức độ nhu cầu oxy sinh hóa. Vì vậy, môi trường cần được bảo vệ để có một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn