Chi tiết bài viết

Kinh doanh và môi trường

Kinh doanh và môi trường

"Đầu tư xanh không chỉ dành cho cây xanh nữa. Giờ đây, ngày càng nhiều chuyên gia đầu tư coi hiệu quả sinh thái là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của một công ty." Tờ Wall Street Journal Europe đã nói như vậy vào ngày 14 tháng 8 năm 1996. Tương tự như vậy, tờ International Herald Tribune đã tuyên bố vào ngày 23 tháng 6 năm 1997, "Việc thúc đẩy một môi trường lành mạnh là vì lợi ích của mọi người - dù là chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp hay người tiêu dùng." Và mới đây, tờ Financial Times đã tuyên bố rằng “Đầu tư vào các công ty quan tâm đến môi trường là một cách để vượt trội hơn so với thị trường”.

Ở một đầu là các nhà môi trường yêu cầu loại bỏ ô nhiễm và bảo vệ các hệ sinh thái, bất kể giá nào. Theo quan điểm của họ, các doanh nghiệp lớn đang cưỡng đoạt môi trường vì lợi nhuận và đổ lỗi cho mọi thiệt hại môi trường. Ở góc độ khác, hành lang kinh doanh dường như tin rằng bất kỳ luật nào nhằm bảo vệ môi trường sẽ cản trở tăng trưởng kinh tế. Theo quan điểm của họ, việc bảo vệ môi trường đã làm lãng phí các nguồn tài chính doanh nghiệp mà lẽ ra có thể được sử dụng để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Các đại diện nhìn xa trông rộng của cả hai bên bắt đầu vượt qua ranh giới và do đó bắt đầu xóa nó. Bằng cách khai thác cơ chế thị trường tự do, ô nhiễm có thể được giảm thiểu, bảo vệ môi trường tối đa và tăng trưởng kinh tế. Các phương pháp tiếp cận sinh thái hoặc bền vững hoàn toàn không được chứng minh là một đòn bẩy đối với nền kinh tế. Ngược lại, ngày càng thấy rõ rằng tư duy sinh thái hướng tới tính bền vững có thể đóng vai trò như một chất xúc tác cho sự đổi mới, phát triển và mở rộng kinh tế.

Việc chuyển từ quan niệm nghiêm ngặt về việc bảo vệ môi trường của chúng ta (về bản chất, bằng mọi giá) sang quản lý tài nguyên của chúng ta đã tạo ra một sự tự do tư tưởng cho phép thay đổi và hợp nhất các quan điểm. Cụ thể cho sự thay đổi này là báo cáo "Tương lai chung của chúng ta" từ Ủy ban Môi trường và Phát triển Thế giới, một cơ quan độc lập do Liên hợp quốc thành lập và do Gro Harlem Brundtland làm chủ tịch. Trong đó, lần đầu tiên, các nguyên tắc bền vững được xây dựng cho một lượng lớn công chúng, và những nguyên tắc này không chỉ bao gồm bảo vệ môi trường mà còn vượt xa nó.

Mặc dù việc áp dụng thực tiễn tốt nhất về môi trường và sinh thái có thể không phải là nguyên nhân dẫn đến hiệu quả kinh doanh vượt trội, nhưng nó chắc chắn dường như là một chỉ số cho điều đó. Cổ phiếu của các công ty hóa chất và dược phẩm của Hoa Kỳ được xếp hạng cao nhất cho một bộ tiêu chí về tính bền vững cao hơn mức trung bình của ngành và vượt xa các công ty bị đánh giá kém nhất.

Mối liên hệ chặt chẽ giữa sinh thái và kinh tế là đầy hứa hẹn và tạo ra không gian và nền tảng cho những suy nghĩ và hành động thay thế. Một nền tảng như vậy sẽ không bảo vệ xã hội loài người khỏi những khám phá mới đáng báo động, chẳng hạn như các hóa chất tổng hợp hoạt động như chất gây rối loạn nội tiết, sự suy giảm tầng ôzôn, hoặc sự tan chảy của lá chắn băng ở Bắc Cực và Nam Cực do trái đất nóng lên.

Thách thức đối với các nhà khoa học và kỹ sư là đưa ra các giải pháp thay thế đáp ứng nhu cầu cơ bản của sự tồn tại và phát triển của con người. Thách thức càng tăng cao khi sự phát triển nhân khẩu học nhanh chóng vượt qua và làm cho phần lớn tiến bộ đã đạt được trở nên lỗi thời. Tạo ra các sản phẩm, công nghệ và quy trình đáp ứng cách tiếp cận ba điểm mấu chốt và khuyến khích thương mại công bằng sẽ mang lại lợi ích cho cả hai miền Bắc và Nam. Khoa học cung cấp kiến ​​thức, công nghệ và công cụ cho một tương lai thịnh vượng. Để có tác động mạnh nhất, các nhà khoa học và kỹ sư phải hành động trong khuôn khổ chính trị, kinh tế và văn hóa xuyên quốc gia hoặc thậm chí toàn cầu.

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn